LỄ AN VỊ HAI BAN THỜ THÂN PHỤ, THÂN MẪU VÀ CÁC PHU NHÂN TẢ TƯỚNG QUỐC TRẦN NGUYÊN HÃN | Dòng chảy thông tin | Cổng thông tin dòng họ Trần Nguyên Hãn
Dòng chảy thông tin   /  HÀNH HƯƠNG, LỄ GIỖ
LỄ AN VỊ HAI BAN THỜ THÂN PHỤ, THÂN MẪU VÀ CÁC PHU NHÂN TẢ TƯỚNG QUỐC TRẦN NGUYÊN HÃN
Chiều mùng 1 tháng 7 năm Quý Tỵ, tức ngày 07.8.2013, tại đền thờ Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn ở thôn Đa Cai, xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, sư thầy Thích Đàm Trầm trụ trì chùa Am cùng các tăng ni, phật tử và con cháu trong dòng họ đã làm lễ an vị hai ban thờ thân phụ, thân mẫu và các phu nhân của Tả tướng quốc.

         Chiều mùng 1 tháng 7 năm Quý Tỵ, tức ngày 07.8.2013, tại đền thờ Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn ở thôn Đa Cai, xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, sư thầy Thích Đàm Trầm trụ trì chùa Am cùng các tăng ni, phật tử và con cháu trong dòng họ đã làm lễ an vị hai ban thờ thân phụ, thân mẫu và các phu nhân của Tả tướng quốc. Ông Trần Văn Quang- Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, cùng đại diện chính quyền địa phương và bà con xã Sơn Đông đã tới dự. Đoàn đại biểu Thường trực Ban Liên lạc và Hội đồng Trưởng lão dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam do ông Đào Trần Quang Cát làm trưởng đoàn, thay mặt tất cả các thế hệ con cháu hậu duệ của Người trong cả nước về dự.

          Được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, Ban quản lý đền và Thường trực Ban Liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam đã nhất trí tổ chức mua sắm các đồ thờ tự để lập hai hương án: Hương án bên tả thờ thân phụ, thân mẫu, Hương án bên hữu thờ các vị phu nhân của Tả tướng quốc.

Sau hơn 1 tháng khẩn trương thực hiện, hai ban thờ trên đã hoàn tất, được lập ở hai bên tả, hữu ban thờ chính thờ Người. Dưới sự chỉ đạo sâu sát của ông Trần Văn Quang- Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, sự ủng hộ nhiệt thành của sư thầy Thích Đàm Trầm trụ trì chùa Am, sự quan tâm của chính quyền xã Sơn Đông và Ban quản lý đền, chiều mùng 1 tháng 7 năm Quý Tỵ, lễ an vị hai ban thờ thân phụ, thân mẫu và các phu nhân của Tả tướng quốc đã được sư thầy Thích Đàm Trầm tổ chức trang trọng, theo đúng nghi thức truyền thống của nhà Phật.

Trong lễ an vị, sư thầy đã tôn vinh công đức to lớn của Tả tướng quốc với nhân dân, đất nước. Công trạng vĩ đại của Người được cả nước tôn kính, bái vọng. Để trở thành một người con hiếu thảo, một vị tướng tài ba, trí dũng song toàn, lập nên những võ công vô cùng hiển hách cứu dân, cứu nước… đó là nhờ công ơn sinh thành, dưỡng dục của thân phụ, thân mẫu Người, nhờ sự hy sinh cao cả, một lòng thủy chung, đảm lo việc nhà để chồng yên tâm chiến đấu nơi sa trường của các phu nhân Người. Gần 600 năm đã qua, hôm nay các thế hệ hậu duệ của Người mới lập được hương án để thờ thân phụ, thân mẫu và các phu nhân của Người. Sư thầy đã cầu siêu, rước vong thân phụ Trần Án, thân mẫu Lê Thị Hoàn, chính thất phu nhân Lê Thị Tuyển… về ngự tại đền thờ Người. Từ nay gia đình Người đã được quây quần sum họp. Các thế hệ con cháu trong dòng họ cùng bà con thập phương gần xa trong cả nước về đây kính bái Người, đều được thắp nén hương thơm kính cẩn trước anh linh của các bậc đã sinh thành ra Người và các phu nhân của Người.

Trong niềm hân hoan vô hạn, Ban Liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam vô cùng biết ơn sự quan tâm của Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đối với đền thờ Người. Cám ơn ông Trần Văn Quang- Giám đốc Sở, cám ơn sư thầy Thích Đàm Trầm cùng các tăng ni, phật tử chùa Am, cám ơn lãnh đạo Đảng, chính quyền xã Sơn Đông, Ban quản lý đền và bà con địa phương đã tổ chức thành công lễ an vị các ban thờ thân phụ, thân mẫu và các phu nhân của Người. Kính lạy anh linh đức Tổ linh thiêng phù hộ cho đất nước Việt Nam ngày càng cường thịnh, nhân dân ấm no hạnh phúc, các con cháu trong dòng họ phát triển không ngừng, phát huy truyền thống "Khí phách Rừng Thần" của đức Tổ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, làm rạng danh tiên tổ.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỄ AN VỊ HAI BAN THỜ TẠI ĐỀN TẢ TƯỚNG QUỐC

 

Ông Trần Văn Quang- Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc, Sư thầy Thích Đàm Trầm, cán bộ xã Sơn Đông, Ban quản lý đền và đại diện dòng họ Trần Nguyên Hãn thống nhất chương trình Lễ an vị hai ban thờ tại đền Tả tướng quốc

 

 

        Ban giữa thờ Tả tướng quốc, Ban bên tả thờ thân phụ, thân mẫu Ngài; Ban bên hữu thờ các phu nhân Ngài.

 

Hương án thờ thân phụ, thân mẫu Tả tướng quốc (bên tả)

 

Ban thờ các phu nhân Tả tướng quốc

Hương án thờ các phu nhân Tả tướng quốc (bên hữu)

 

Sư thầy Thích Đàm Trầm làm lễ an vị hai ban thờ tại đền Tả tướng quốc.

 

 

 

 

 

 

 

                  Đoàn đại biểu dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam dự Lễ an vị các Ban thờ tại đền Tả tướng quốc.

 

                      Đông đảo bà con địa phương đến tham dự Lễ an vị các ban thờ tại đền Tả tướng quốc.

 

Liên kết website
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Mr. Trung : 0913 985 589
Thông báo dòng họ
Video
   LỄ THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG LÂM THỜI HỌ TRẦN VIỆT NAM
Thống kê truy cập
Online: 153
Tổng truy cập: 1280820
Nội san dòng họ
  • QUÝ HƯƠNG TỨC MẶC HỌ TRẦN VÀ NGUYÊN TỔ HOÀNG ĐẾ TRIỀU TRẦN RỪNG THẦN Nội san dòng họ Nội san dòng họ