THÔNG BÁO CÔNG ĐỨC ĐÓNG KIỆU VÀ LẬP HAI BAN THỜ MỚI Ở ĐỀN THỜ TẢ TƯỚNG QUỐC | Dòng chảy thông tin | Cổng thông tin dòng họ Trần Nguyên Hãn
Dòng chảy thông tin   /  HÀNH HƯƠNG, LỄ GIỖ
THÔNG BÁO CÔNG ĐỨC ĐÓNG KIỆU VÀ LẬP HAI BAN THỜ MỚI Ở ĐỀN THỜ TẢ TƯỚNG QUỐC
Tháng 5 năm 2013, Sở Văn hóa thông tin tỉnh Vĩnh Phúc có liên hệ với tổ chức nghiên cứu tiềm năng con người ở Hà Nội mời nhà ngoại cảm về đền thờ Tả tướng quốc. Nhà ngoại cảm được cử về làm việc, đã tiếp cận được với người âm và được báo từ trước đến nay con cháu và nhân dân chỉ cúng Tả tướng quốc mà không nhớ đến gia đình của Người. Thường trực Ban Liên lạc dòng họ đã thảo luận với Ban Quản lý đền, đi đến thống nhất cần lập thêm hai ban thờ để thờ Phụ Mẫu và các phu nhân của Tả tướng quốc. Ban Liên lạc dòng họ xin thông báo tới tất cả các tộc, họ, chi, cành và bà con trong dòng họ trên cả nước biết để phát tâm công đức, góp tiền đóng kiệu và lập hai ban thờ mới ở đền thờ Tả tướng quốc.

 

 Dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam                                             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                      Số 06 / CVDH                                                                            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                                                                                                -------------------------------    

                                                                                                        THÔNG BÁO CÔNG ĐỨC ĐÓNG KIỆU

                                                                                                VÀ LẬP HAI BAN THỜ MỚI Ở ĐỀN THỜ TẢ TƯỚNG QUỐC

                                                                  Hà Nội, Ngày 14 tháng 7 năm 2013

Kính gửi: Các ông Trưởng họ, Trưởng tộc, các chi, cành, các Hội đồng gia tộc, các vị Trưởng lão, các ủy viên Ban Liên Lạc và tất cả bà con dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam!

Ngày 07 tháng 4 năm 2013, Ban Liên lạc dòng họ đã có thông báo về việc hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Quản lý đền thờ Tả tướng quốc, dòng họ ta nhận công đức một bộ kiệu bát cống, là một trong số những danh mục đồ thờ ở đền đã bị hư hỏng do thời gian lâu năm và do chiến tranh tàn phá. Nhiều họ tộc đã nhiệt liệt tham gia, trong đó có bà con họ Trần ở xã Quảng Đông, Quảng Thắng, thành phố Thanh Hóa đã nhanh chóng tập hợp số tiền đóng góp gửi về Ban Liên lạc dòng họ 20 triệu đồng. Chúng tôi đã có lời hoan nghênh và gửi bằng công đức, giấy ghi nhận công đức đến từng thành viên công đức. Họ Trần Sơn Đông cũng thông báo đã có 20 triệu đồng và đang tiếp tục vận động bà con công đức thêm. Ban Liên Lạc dòng họ xin có lời cám ơn sự hưởng ứng tâm đức của tất cả bà con. Hiện nay việc đóng kiệu đang tiến hành khẩn trương để kịp phục vụ lễ giỗ Đức Tổ vào ngày mùng Một tháng Hai năm Giáp Ngọ (2014). Kiệu được đóng theo mẫu đầu rồng ở đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo ở Vạn Kiếp.

Nay Ban Liên lạc dòng họ xin thông báo thêm sự việc mới để bà con thông cảm cùng tham gia. Tháng 5 năm 2013, Sở Văn hóa thông tin tỉnh Vĩnh Phúc có liên hệ với tổ chức nghiên cứu tiềm năng con người ở Hà Nội mời nhà ngoại cảm về đền thờ Tả tướng quốc. Nhà ngoại cảm được cử về làm việc, đã tiếp cận được với người âm và được báo từ trước đến nay con cháu và nhân dân chỉ cúng Tả tướng quốc mà không nhớ đến gia đình của Người. Điều này rất đúng với thực tế, vì vậy Ban Quản lý đền đã xin chỉ thị của Sở Văn hóa tỉnh và bàn với dòng họ Trần Nguyên Hãn về vấn đề này. Thường trực Ban Liên lạc dòng họ đã thảo luận kỹ với Ban Quản lý đền, đi đến thống nhất cần lập thêm hai ban thờ: một ban thờ Phụ Mẫu Tả tướng quốc, một ban thờ các phu nhân và các con đã hy sinh vì sự nghiệp của Tả tướng quốc. Sở Văn Hóa thông tin tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp nhận đề nghị này.

    Việc thờ phụng tổ tiên có ý nghĩa linh thiêng và là việc tâm linh cao cả. Là con cháu hậu duệ của Người, chúng ta cần nhanh chóng tổ chức thực hiện và ưu tiên thực hiện công việc này. Vì thế, Thường trực Ban Liên lạc đã thay mặt dòng họ đứng ra đảm nhiệm việc lập hai ban thờ mới và ủy nhiệm Ban Quản lý đền trực tiếp đặt làm, kiểm tra cho đúng khuôn mẫu của đền. Hai ban thờ mới sẽ bố trí sát hai bên ban thờ chính của Người. Chi phí hai ban thờ mới ước tính hết 50 triệu đồng bao gồm nhang án, bộ ngũ sự, ngai thờ, bài vị… Dự kiến sẽ làm lễ an vị vào trước rằm tháng Bảy năm nay (2013).

Như vậy, kinh phí để làm kiệu và hai ban thờ, dòng họ ta cần có 120 triệu đồng. Hiện nay các nơi đã gửi về được 40 triệu đồng, còn thiếu 80 triệu đồng nữa.

Thường trực Ban Liên lạc xin thông báo với toàn thể bà con trong dòng họ. Đề nghị các ông Trưởng họ, Trưởng tộc, các chi cành, các cụ phụ lão, các Hội đồng gia tộc, các ủy viên Ban Liên lạc dòng họ phối hợp tổ chức phổ biến, giải thích và vận động bà con tích cực hưởng ứng công đức. Việc làm này có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi người trong dòng họ chúng ta. Cần tạo mọi điều kiện để từng bà con dù ít hay nhiều đều được góp phần thờ phụng Đức Tổ, để không phải áy náy về sau là không được tham gia một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa như vậy. Đây cũng là dịp tuyên truyền gợi mở ý thức dòng họ để bà con hướng về cội nguồn. Cần làm cho mọi người thấy rõ công đức lần này không phải là việc đóng góp hay công đức thông thường của một hoạt động thông thường.

Ban Liên lạc dòng họ xin trân trọng có lời kêu gọi đến tất cả bà con trong dòng họ, với tấm lòng thờ kính tổ tiên, vinh danh Đức Tổ Trần Nguyên Hãn, bà con hãy nhanh chóng phát tâm công đức góp tiền đóng kiệu và lập ban thờ dâng lên Đức Tổ để kịp hoàn thiện trước ngày giỗ Tổ đầu năm tới.

Xin kính chúc các vị và toàn thể bà con trong dòng họ mạnh khỏe, an khang thịnh vượng, phát triển không ngừng!

Kính chúc các vị đạt kết quả mỹ mãn công việc lớn tâm linh, tâm đức này!

Bà con ở gần, tiền công đức xin gửi trực tiếp cho ông Đào Quang Cát.

Bà con ở các tỉnh xa, tiền công đức xin gửi vào tài khoản của Ban Liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam theo địa chỉ:

Đào Quang Cát – Ban liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam

Số tài khoản: 11724 606 044 011.

                 Tại ngân hàng Techcombank Việt Nam, Chi nhánh Hoàng Quốc Việt - Hà Nội.

Sau khi gửi tiền vào tài khoản của dòng họ, xin gọi điện báo cho ông Đào Quang Cát biết theo số điện thoại di động: 0903.261362 và gửi Danh sách công đức bằng thư chuyển phát nhanh theo đường bưu điện theo địa chỉ:

Ông Đào Quang Cát - Ban Liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam

Nhà số 6, ngõ 19, phố Liễu Giai, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Thay mặt Ban Liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam

                                                                                                                          Trưởng Ban

 

 

                                                                                                                     Đào Trần Quang Cát                                     

Liên kết website
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Mr. Trung : 0913 985 589
Thông báo dòng họ
Video
   LỄ THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG LÂM THỜI HỌ TRẦN VIỆT NAM
Thống kê truy cập
Online: 156
Tổng truy cập: 1274408
Nội san dòng họ
  • QUÝ HƯƠNG TỨC MẶC HỌ TRẦN VÀ NGUYÊN TỔ HOÀNG ĐẾ TRIỀU TRẦN RỪNG THẦN Nội san dòng họ Nội san dòng họ