HỘI NGHỊ BAN LIÊN LẠC DÒNG HỌ TRẦN NGUYÊN HÃN VIỆT NAM LẦN THỨ IV | Dòng chảy thông tin | Cổng thông tin dòng họ Trần Nguyên Hãn
Dòng chảy thông tin   /  HỘI NGHỊ DÒNG HỌ
HỘI NGHỊ BAN LIÊN LẠC DÒNG HỌ TRẦN NGUYÊN HÃN VIỆT NAM LẦN THỨ IV
Ngày 13/12/2015, Dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Liên lạc dòng họ lần thứ IV tại Nhà khách Vườn treo, số 281 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Về dự Hội nghị có hơn 70 đại biểu là ủy viên Ban Liên lạc, ủy viên Hội đồng Trưởng lão và đại diện các tộc họ trong dòng họ. Hội nghị vinh dự đón các vị đại biểu về dự gồm: - Ông Trần Văn Cường, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Vĩnh Phúc. - Ông Trần Văn Lân, đại diện họ Trần tỉnh Quảng Bình đang trong quá trình kết nối dòng họ.

                                                                   HỘI NGHỊ BAN LIÊN LẠC DÒNG HỌ

TRẦN NGUYÊN HÃN VIỆT NAM LẦN THỨ IV

 

Ngày 13/12/2015, Dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Liên lạc dòng họ lần thứ IV tại Nhà khách Vườn treo, số 281 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Về dự Hội nghị có hơn 70 đại biểu là ủy viên Ban Liên lạc, ủy viên Hội đồng Trưởng lão và đại diện các tộc họ trong dòng họ, gồm:

- Họ Trần Sơn Đông ở xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch; thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

 - Họ Đào Trần ở phường Minh Nông, thành phố Việt Trì; xã Hùng Đô, xã Quang Húc, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

- Họ Trần ở thành phố Thanh Hóa.

- Họ Trần Pháp Độ ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

- Họ Trần dòng Trần Công Sủng, cành trưởng Tổ Trần Pháp Độ ở xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

- Họ Trần dòng Trần Đạo Tín, cành thứ 2 họ Trần Pháp Độ ở xã Quang Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

- Họ Cao Trần xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

- Họ Trần Phước xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

- Đoàn ủy viên Ban Liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn tại Hà Nội.

- Đoàn ủy viên thường trực BLL dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam.

- Các đoàn ủy viên Ban Liên lạc tộc họ Trần ở Văn Bân, tỉnh Quảng Ngãi và ở thành phố Hồ Chí Minh vì đường xa không về dự Hội nghị được, đã báo cáo xin chấp hành Nghị quyết của Hội nghị.

 Hội nghị vinh dự đón các vị đại biểu về dự gồm:

-         Ông Trần Văn Cường, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Vĩnh Phúc.

-         Ông Trần Văn Lân, đại diện họ Trần tỉnh Quảng Bình đang trong quá trình kết nối dòng họ.

Hội nghị bầu Đoàn chủ tịch gồm các ông: Đào Trần Quang Cát, Trưởng Ban Liên lạc và ông Cao Trần Bá Khoát, Phó ban thường trực Ban liên lạc.

    Hội nghị đã nghe ông Cao Trần Bá Khoát, Phó ban thường trực Ban liên lạc báo cáo Sơ kết bốn năm hoạt động của Ban Liên lạc dòng họ (2012-2015) và chương trình hoạt động năm 2016. Nghe Ủy viên Thường trực phụ trách tài chính báo cáo tóm tắt công tác tài chính năm 2015.

Các đại biểu đã tích cực tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tại Hội nghị. Các đại biểu đánh giá cao trí tuệ và tâm đức của các ủy viên Thường trực, đặc biệt là ông Đào Trần Quang Cát, Trưởng Ban Liên lạc dòng họ đã cống hiến hết mình để xây dựng và duy trì hoạt động của Ban Liên lạc dòng họ đạt được những kết quả tốt đẹp trong bốn năm qua.

Hội nghị nhất trí cao với nội dung của các bản báo cáo tại Hội nghị, trong đó nhấn mạnh một số việc có ý nghĩa lớn:

          - Nhờ có tổ chức dòng họ, đã kết nối được 4 họ gốc rất cơ bản của dòng họ và nhiều chi họ trong dòng họ đã tìm được về họ gốc của mình.

- Đã xác định được các nội dung hoạt động chính của dòng họ, trên cơ sở đó để định hướng hoạt động trong những năm tiếp theo.

          - Xác định rõ các ngày giỗ trực hệ của dòng họ Trần Nguyên Hãn.

          - Mặc dù kinh phí còn nhiều hạn chế, nhưng đã thực hiện tốt các chế độ lễ giỗ, mừng thọ, thăm hỏi, khen thưởng...

          - Duy trì cổng thông tin dòng họ và ra các bản tin dòng họ, đăng tải nhiều thông tin về tổ chức, hoạt động của dòng họ; về lịch sử, truyền thống tổ tiên dòng họ... để con cháu trong và ngoài nước hiểu biết sâu rộng hơn về dòng họ.

- Mở rộng các mối quan hệ, cung cấp thông tin đúng về đức Tổ, thực hiện tuyên truyền về Đức Tổ và dòng họ, góp phần nâng cao vị thế của dòng họ với chính quyền và nhân dân địa phương.

Hội nghị cũng chỉ ra một số điểm tồn tại hạn chế trong thời gian qua như công tác tuyên truyền, vận động để bà con hiểu rõ, hiểu đúng về dòng họ còn hạn chế, nên chưa động viên được đông đảo bà con tích cực tham gia hoạt động, đóng góp công sức, kinh phí xây dựng dòng họ.

Về Chương trình hoạt động năm 2016, các đại biểu nhất trí tiếp tục duy trì thực hiện các nội dung công việc chính của dòng họ đã được định hình trong 4 năm qua. Hội nghị nhất trí công tác trọng tâm năm 2016 là chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội đại biểu dòng họ lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022.

Sau nửa ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi, Hội nghị Ban Liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam lần thứ IV đã thành công tốt đẹp. Các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị với sự nhất trí cao.

                                                        Cao Trần Bá Khoát.

 

Liên kết website
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Mr. Trung : 0913 985 589
Thông báo dòng họ
Video
   LỄ THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG LÂM THỜI HỌ TRẦN VIỆT NAM
Thống kê truy cập
Online: 156
Tổng truy cập: 1265663
Nội san dòng họ
  • QUÝ HƯƠNG TỨC MẶC HỌ TRẦN VÀ NGUYÊN TỔ HOÀNG ĐẾ TRIỀU TRẦN RỪNG THẦN Nội san dòng họ Nội san dòng họ