NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ THƯỜNG TRỰC BAN LIÊN LẠC DÒNG HỌ LẦN THỨ SÁU | Dòng chảy thông tin | Cổng thông tin dòng họ Trần Nguyên Hãn
Dòng chảy thông tin   /  HỘI NGHỊ DÒNG HỌ
NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ THƯỜNG TRỰC BAN LIÊN LẠC DÒNG HỌ LẦN THỨ SÁU
Ngày 06/10/2013, Thường trực Ban Liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam đã họp Hội nghị lần thứ 6 để đánh giá kết quả công việc đã thực hiện trong quý 3 năm 2013 và ra Nghị quyết triển khai thực hiện các công việc trong quý 4 tới. Các đại biểu trong Ban thường trực dòng họ đã về dự tương đối đầy đủ. Ban Liên lạc dòng họ gửi Thông báo Nghị quyết Hội nghị Thường trực Ban Liên lạc dòng họ lần thứ sáu tới các ông Trưởng họ, trưởng tộc, các chi, cành, các Hội đồng gia tộc, các vị Trưởng lão, các ủy viên Ban Liên Lạc và tất cả bà con dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam để quán triệt thực hiện.

 THÔNG BÁO NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ THƯỜNG TRỰC BAN LIÊN LẠC DÒNG HỌ LẦN THỨ SÁU

                    Hà Nội, Ngày 22 tháng 10 năm 2013

Kính gửi:  Các ông Trưởng họ, trưởng tộc, các chi, cành, các Hội đồng gia tộc, các vị Trưởng lão, các ủy viên Ban Liên Lạc và tất cả bà con dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam!

          Ngày 06 tháng 10 năm 2013, Hội nghị Thường trực Ban Liên lạc dòng họ họp tại Hà Nội có mặt 15 ủy viên. Hội nghị đã kiểm điểm đánh giá kết quả các việc đã làm trong quý Ba năm 2013 và ra nghị quyết công việc quý Bốn như sau:

PHẦN I: KIỂM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÁC VIỆC ĐÃ LÀM TRONG QUÝ BA NĂM 2013

1-    Về kết nối dòng họ:

- Đã tìm về Tĩnh Gia, liên hệ được với họ cành Trần Công Sủng thuộc họ Trần Pháp Độ ở Xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Ông Trần Công Mìn, Trưởng họ ở thôn Tháp Sơn mất đã lâu, nay có con là Trần Văn Luận kế tiếp, số điện thoại liên hệ: 01645 418876. Hội đồng gia tộc hiện do ông Trần Phong Đại ở cùng thôn làm Chủ tịch, số điện thoại liên hệ: 01644 278243.

- Đã kết nối được một họ mới: Họ Trần ở thành phố Thanh Hóa có tổ là Trần Trung Khoản (em ruột Tổ Trần Đăng Huy, họ Đào Trần ở Minh Nông, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Họ Trần ở TP Thanh Hóa đã về họ Đào Trần ở Minh Nông, thành phố Việt Trì và xã Hùng Đô, Quang Húc huyện Tam Nông, Phú Thọ tìm dòng họ. Hai bên gặp gỡ đã xác nhận cùng nhau đúng là họ hàng thân thuộc.

2- Về Lễ giỗ:

- Đi dự giỗ Tổ Trần Pháp Độ và dự họp hội nghị họ hàng năm ở thôn Đan Trung, xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Đi thăm và dự giỗ chi họ ở Tăng Thành- Long Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

- Hướng dẫn họ Trần ở TP Thanh Hóa hành hương về khu Côn Sơn – Kiếp Bạc nhân ngày giỗ Tổ Trần Hưng Đạo (20 – 8 âm lịch) để lễ tổ Trần Hưng Đạo, lễ tổ Trần Nguyên Đán, và lễ viếng cụ Nguyễn Trãi. Về xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình làm lễ, viếng mộ Tổ nhà Trần và mộ 3 vua đầu triều Trần. Về Nam Định làm lễ viếng khu Đền Trần, thăm viếng đền và tháp Phổ Minh. Dẫn đường Đoàn đi về Minh Nông, Hùng Đô, Quang Húc gặp gỡ, nhận họ hàng và làm lễ Tổ họ Đào Trần.

3- Vận động công đức làm kiệu và lập hai ban thờ phụ mẫu và phu nhân dâng đền Tả tướng:

- Tính đến 06-10-2013 đã có 5 tộc họ, 2 chi họ và một số cá nhân gửi tiền công đức. Tổng số đã được 66.450.000đ

Có 3 trường hợp xuất sắc nổi bật:

          Họ Trần – thành phố Thanh Hóa

          Họ Cao Trần Nam Định và Hà Nội

          Chi họ ở Tăng Thành- Long Thành, huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An

Là những tộc họ làm tốt công tác phổ biến, vận động bà con có hiệu quả, được đông đảo bà con hăng hái tham gia.

- Ngày 07 tháng 8 năm 2013, dòng họ đã góp tiền cùng với Ban Quản lý đền Tả tướng lập hai ban thờ “Phụ Mẫu và Phu nhân tả tướng quốc” là 26.000.000đ.

- Theo chương trình đã thống nhất với thợ đóng kiệu, trong tháng 10 âm lịch sẽ hoàn thành phần làm mộc. Tháng 11 âm lịch Thường trực Ban Liên lạc cùng Ban Quản lý đền Trần Tả tướng kiểm tra nghiệm thu phần mộc và cho sơn kiệu. Ngàỳ 01 tháng 12 âm lịch năm 2013, dâng kiệu lên đền và bàn giao cho Ban Quản lý đền.

4- Thực hiện chế độ mừng thọ:     

Đã đăng ký và mừng thọ được:  79 cụ.

Tiền làm trướng hết:      4.620.000đ

Cước phí xe và bưu điện:  1.462.000đ

Cộng:                  6.082.000đ

Với số tiền 60 triệu đồng do ông Cát góp quỹ dòng họ gửi ngân hàng một năm vừa qua lãi suất 11,5% được 6.909.000đ có thể đủ chi cho việc mừng thọ.

PHẦN II:  NGHỊ QUYẾT CÔNG VIỆC QUÝ BỐN  NĂM 2013

Hội nghị thảo luận quyết nghị công việc trong quý Bốn như sau:

I- Trọng tâm công tác quý Bốn là:

- Các nơi tích cực vận động bà con hoàn thành công đức làm kiệu và lập hai ban thờ để kịp thanh toán tiền cho thợ sau khi hoàn tất công việc làm kiệu và bàn giao cho Ban Quản lý đền.

- Các nơi làm xong bước đầu đăng ký thành viên, bảo đảm năm 2014 sẽ dựa vào đăng ký của các nơi để làm kế hoạch thực hiện các chế độ trong dòng họ. Các năm sau tiếp tục đăng ký bổ sung.

II- Hội nghị quyết nghị các công việc tiếp theo gồm:

1- Từ nay thực hiện chế độ mừng thọ trong toàn dòng họ vào dịp tết Nguyên Đán đầu năm. Đề nghị các nơi nhanh chóng báo Thường trực Ban Liên lạc danh sách các cụ tuổi từ 90 trở lên chưa được mừng thọ, các cụ đã mừng thọ đạt tuổi 95, 100 trở lên để kịp làm trướng mừng thọ vào dịp tết Nguyên Đán năm Giáp Ngọ.

Trong nội bộ Ban Liên lạc dòng họ và Hội đồng trưởng lão bắt đầu tổ chức mừng thọ trước các cụ tuổi từ 85 trở lên. Sau này khi có đủ đăng ký thành viên và quỹ được mở rộng hơn sẽ dựa vào đăng ký để mừng thọ các cụ tuổi từ 85 trở lên trong toàn dòng họ

2- Bầu bổ sung phân công trong Ban Thường trực: Hội nghị nhất trí bầu các chức danh mới:

- Phó thường trực Ban Liên lạc dòng họ:  ông Cao Trần Bá Khoát, số DĐ: 0983 608744.

- Chánh Văn phòng Ban Liên lạc dòng họ: ông Trần Quang Trung, số DĐ: 0904 175811.

3- Quyết định tiếp nhận họ Trần có tổ là Trần Trung Khoản ở thành phố Thanh Hóa là thành viên dòng họ. Đề nghị họ cử mỗi cành một Ủy viên Ban Liên lạc và một ủy viên thường trực phụ trách chung của họ để kịp tham gia hội nghị Ban Liên lạc đầu năm 2014.

Hội nghị kết thúc hồi 12 giờ cùng ngày. Mong các tộc họ tích cực thực hiện.       

                                                                                       TM Ban Liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam

                                                                                                                            Trưởng Ban   



                                                                                                                       Đào Trần Quang Cát

 

 

 

Liên kết website
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Mr. Trung : 0913 985 589
Thông báo dòng họ
Video
   LỄ THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG LÂM THỜI HỌ TRẦN VIỆT NAM
Thống kê truy cập
Online: 154
Tổng truy cập: 1276867
Nội san dòng họ
  • QUÝ HƯƠNG TỨC MẶC HỌ TRẦN VÀ NGUYÊN TỔ HOÀNG ĐẾ TRIỀU TRẦN RỪNG THẦN Nội san dòng họ Nội san dòng họ