BÁO CÁO THÀNH LẬP BAN LIÊN LẠC DÒNG HỌ TRẦN NGUYÊN HÃN VIỆT NAM | Dòng chảy thông tin | Cổng thông tin dòng họ Trần Nguyên Hãn
Dòng chảy thông tin   /  ĐẠI HỘI DÒNG HỌ LẦN THỨ I
BÁO CÁO THÀNH LẬP BAN LIÊN LẠC DÒNG HỌ TRẦN NGUYÊN HÃN VIỆT NAM
Hôm nay, chúng ta rất vui mừng được họp mặt tại đây, thôn Quan Tử, xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, quê hương đức Tả Tướng quốc Trần Nguyên Hãn, nơi sinh ra Người, nơi Người lớn lên, học tập rèn luyện và trở thành một vĩ nhân, một người con ưu tú vĩ đại của Tổ Quốc Việt Nam ta. Chúng ta càng vui mừng hơn được tổ chức đại hội tại đây, nơi có đền thờ Người, trên chính mảnh đất mà Người đã phấn đấu nuôi chí cứu nước giúp đời, con cháu hậu duệ khắp mọi miền Tổ quốc hội tụ về đây dâng hương tưởng niệm công đức của người trong ngày lễ sinh nhật, khánh chúc nhà thờ mới của Người.

 Kính thưa các vị  khách quý!

Thưa các vị đại biểu các họ, các tộc họ, chi họ, con cháu hậu duệ Đức Tổ Trần Nguyên Hãn!
 
Hôm nay, chúng ta rất vui mừng được họp mặt tại đây, thôn Quan Tử, xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, quê hương đức Tả Tướng quốc Trần Nguyên Hãn, nơi sinh ra Người, nơi Người lớn lên, học tập rèn luyện và trở thành một vĩ nhân, một người con ưu tú vĩ đại của Tổ Quốc Việt Nam ta. Chúng ta càng vui mừng hơn được tổ chức đại hội tại đây, nơi có đền thờ Người, trên chính mảnh đất mà Người đã phấn đấu nuôi chí cứu nước giúp đời, con cháu hậu duệ khắp mọi miền Tổ quốc hội tụ về đây dâng hương tưởng niệm công đức của người trong ngày lễ sinh nhật, khánh chúc nhà thờ mới của Người. 
Đại hội của chúng ta tiến hành trong niềm vui Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng thành công rực rỡ và cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp khóa XIII kết quả tốt đẹp.
Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa Đại hội !
Kể từ ngày 26 tháng Hai năm Kỷ Dậu (30- 3- 1429) đến nay là vừa tròn 583 năm. Từ ngày ấy, các con cháu hậu duệ của Người phải rời bỏ quê hương, phiêu bạt khắp nơi, kẻ lên phía Bắc, người chạy vào Nam, người lên miền Tây rồi cả sang Lào, lưu lạc nay đây mai đó, mỗi người một ngả, sống mai danh ẩn tích, thay họ đổi tên rồi mới dần dần định cư ở từng nơi mà lập nên những dòng, những họ tộc, những chi họ lẻ tẻ ở các địa phương. Anh em cùng họ, người cùng một tổ mà không nhận biết nhau, không dám tìm gặp nhau. Chim có tổ, người có tông mà chúng ta thì không có được trọn vẹn điều mơ ước ấy.
Ngày nay, đất nước chúng ta đã chuyển sang thời đại mới - thời đại Hồ Chí Minh do đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo. Toàn dân đang ra sức xây dựng đất nước. Các dòng họ trên cả nước đều nô nức tìm về cội nguồn để tụ hội. Tâm nguyện con cháu hậu duệ Trần Nguyên Hãn chúng ta cũng mong mỏi có một dòng họ như các dòng họ khác trong cả nước vì dòng họ Trần Nguyên Hãn là một dòng họ vẻ vang, một dòng họ đáng tự hào. 
Từ năm 1990 đến nay, chúng ta mới có điều kiện quan hệ gần gũi, tìm hiểu nhau, đã kết nối được hình thành nên ba cành họ lớn: 
- Họ Trần gốc ở xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc có chi nhánh ở  tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang.
- Họ Đào-Trần gốc ở phường Minh Nông, thành phố Việt Trì, có chi nhánh ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc,
- Họ Trần gốc ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. có chi nhánh ở các huyện Tĩnh Gia, Hậu Lộc tỉnh Thanh Hóa, hầu hết các huyện ở tỉnh Nghệ An, các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ, Thạch Hà tỉnh Hà Tĩnh và ở một số huyện thuộc các tỉnh Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Nam, Quảng Ngãi… 
Ngày nay, do điều kiện công tác và phát triển kinh tế đã hình thành các cụm dân cư họ Trần Nguyên Hãn ở Hà Nội,  Thái Nguyên,  thành phố Hồ Chí Minh và ở một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước. 
Qua trực tiếp gặp gỡ trao đổi với các tộc họ, các chi, nhánh ở các địa phương Sơn Đông, Minh Nông, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi, tất cả các tộc họ, chi, nhánh đều nhiệt liệt hưởng ứng việc xây dựng một Ban Liên Lạc thống nhất của dòng họ Trần Nguyên Hãn để con cháu hậu duệ có điều kiện đoàn tụ, sum họp. 
Ngoài ra còn có một số chi họ, bộ phận ở tỉnh Quảng Bình, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Bắc Giang . . . chưa có điều kiện chắp nối .
Những yếu tố trên đây đặt ra yêu cầu khách quan là chúng ta cần có một dòng họ thống nhất và hiện nay chúng ta đã có đủ điều kiện để thực hiện. Nếu chúng ta không làm thì sẽ là một khuyết điểm lớn đối với con cháu chúng ta về sau. Bởi vậy Đại hội chúng ta hôm nay sẽ thực hiện nhiệm vụ lịch sử này. Chúng tôi đề nghị Đại hội quyết định thành lập “Ban Liên Lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam” với chức năng, nhiệm vụ  chủ yếu sau đây:
Làm trung tâm kết nối dòng họ, hội tụ con cháu hậu duệ Tổ Trần Nguyên Hãn về một mối.
Tạo điều kiện để các cành, họ giao lưu tăng thêm hiểu biết lẫn nhau.
Thông tin phổ biến các hiểu biết về dòng họ, hướng dẫn nhận thức sâu sắc về họ Trần và dòng họ Trần Nguyên Hãn.
Tư vấn các nơi tổ chức hành hương hướng về cội nguồn, tham quan các di tích lịch sử họ Trần và dòng họ Trần Nguyên Hãn.
Động viên con cháu hậu duệ phát huy truyền thống của tổ tiên, đoàn kết giúp đỡ nhau phấn đấu vươn lên các đỉnh cao về kinh tế, chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học, xã hội góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, gia đình hạnh phúc, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, làm rạng rỡ  tổ tông, làm vẻ vang gia đình.
Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa Đại hội!
Ngày nay, mỗi khi nghĩ đến Đức Tổ Trần Nguyên Hãn, lòng chúng ta lại bồi hồi xúc động . Chúng ta là cùng một tế bào của Đức Tổ sinh ra, cùng giọt máu đào của Đức Tổ chia ra. Vậy mà đã bao năm qua, con cháu của Người không dám nhận nhau, cùng họ hàng mà không biết nhau. Nay có Ban Liên Lạc là một trung tâm kết nối dòng họ để con cháu hậu duệ chúng ta tìm đến với nhau, là điều kiện thuận lợi để chúng ta gần gũi gắn bó với nhau trên tình nghĩa anh em huyết thống cùng chung một Tổ. Lòng chúng ta ấm áp tình yêu thương. Anh em, con cháu họ hàng từ nay sẽ sum họp một nhà, là sức mạnh, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu chúng ta phấn đấu vươn lên không ngừng.
Kính mong Đại hội bàn bạc, quyết định để dòng họ Trần Nguyên Hãn chúng ta từ nay qui về một mối, đáp ứng được lòng mong mỏi thiết tha của con cháu hậu duệ dòng Trần Nguyên Hãn trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam ta.
Kính chúc Đại hội thành công tốt đẹp!
Liên kết website
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Mr. Trung : 0913 985 589
Thông báo dòng họ
Video
   LỄ THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG LÂM THỜI HỌ TRẦN VIỆT NAM
Thống kê truy cập
Online: 159
Tổng truy cập: 1274779
Nội san dòng họ
  • QUÝ HƯƠNG TỨC MẶC HỌ TRẦN VÀ NGUYÊN TỔ HOÀNG ĐẾ TRIỀU TRẦN RỪNG THẦN Nội san dòng họ Nội san dòng họ