BÀI PHÁT BIỂU CỦA BÍ THƯ HUYỆN ỦY HUYỆN LẬP THẠCH Tại Đại hội đại biểu dòng họ Trần Nguyên Hãn lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024-2029 | Dòng chảy thông tin | Cổng thông tin dòng họ Trần Nguyên Hãn
Dòng chảy thông tin   /  ĐẠI HỘI DÒNG HỌ LẦN THỨ III
BÀI PHÁT BIỂU CỦA BÍ THƯ HUYỆN ỦY HUYỆN LẬP THẠCH Tại Đại hội đại biểu dòng họ Trần Nguyên Hãn lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024-2029
Ngày 10- 3- 2024, tức mùng Một tháng Hai năm Giáp Thìn, tại hội trưởng UBND huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, dòng họ Trần Nguyên Hãn Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu dòng họ lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội rất vinh dự được đón ông Lê Quang Nghiệp, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Lập Thạch đến dự, phát biểu chào mừng và tặng hoa Đại hội. Xin trân trọng giới thiệu Bài phát biểu của ông Lê Quang Nghiệp tại Đại hội.

 

BÀI PHÁT BIỂU CỦA BÍ THƯ HUYỆN ỦY HUYỆN LẬP THẠCH

Tại Đại hội đại biểu dòng họ Trần Nguyên Hãn lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024-2029

--------------------------------

Kính thưa Đoàn chủ tịch Đại hội!

Thưa các vị đại biểu! Thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay tôi rất vui mừng được đến dự Đại hội đại biểu dòng họ Trần Nguyên Hãn lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Thay mặt lãnh đạo huyện Lập Thạch tôi xin gửi tới các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa Đại hội! Thưa toàn thể các đồng chí!

Lập Thạch là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng; là quê hương của nhiều bậc anh hùng, danh nhân của dân tộc như: Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, Lưỡng quốc trạng nguyên Triệu Thái, Thượng thư bộ hộ Nguyễn Thiệu Tri… Trải qua các thời kỳ chống quân xâm lược, kháng chiến cứu nước, người dân Lập Thạch luôn anh dũng, kiên cường, đóng góp rất lớn về người và của cho công cuộc giành độc lập và thống nhất đất nước.

Trong công cuộc đổi mới, vượt qua những khó khăn của một huyện với nông nghiệp là chủ yếu, cơ sở hạ tầng còn khó khăn, thiếu đồng bộ, trình độ dân trí chưa cao và không đồng đều… Phát huy truyền thống của quê hương, với diện tích trên 17 nghìn km2, dân số trên 15 vạn người, Lập Thạch hôm nay đã có sự thay đổi mạnh mẽ, kinh tế phát triển ổn định, thu ngân sách đạt 1.800 – 2.000 tỷ; giá trị sản xuất bình quân đầu người năm 2023 đạt 115 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm còn 0,86%. Trên địa bàn huyện đang hình thành khu công nghiệp Thái Hòa – Liễn Sơn – Liên Hòa, cụm công nghiệp Đình Chu…; một số nhà máy hoạt động hiệu quả, ổn định, giải quyết việc làm cho trên 10 nghìn lao động với mức thu nhập từ 5-8 triệu đồng/người/tháng. Huyện đã có 03 xã được công nhận xã NTM nâng cao, 17 thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu. Văn hóa – xã hội đạt nhiều kết quả nổi bật, số gia đình, thôn, làng đạt danh hiệu văn hóa tăng hàng năm, huyện đang triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại 03 thôn của xã Đồng Ích, Vân Trục và Quang Sơn. Đặc biệt, năm 2022 – 2023, thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 21 của huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 về xây dựng tượng đài Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn nhằm tri ân những công lao, đóng góp của người anh hùng dân tộc; đến nay công trình đã hoàn thành, trở thành niềm tự hào của người dân Vĩnh Phúc nói chung và người dân Lập Thạch nói riêng.

Có được kết quả trên là sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn dân huyện Lập Thạch dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Huyện ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền; sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, trong đó có sự đóng góp của những người con dòng họ Trần Nguyên Hãn.

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa Đại hội!

Họ Trần là một dòng họ lớn, có lịch sử lâu đời, có truyền thống vẻ vang. Là dòng họ lớn, đứng thứ 2 trong tổng số khoảng 1023 họ của Việt Nam. Dòng họ Trần Nguyên Hãn là một thành viên có tổ chức của Hội đồng họ Trần Việt Nam. Trải qua những thăng trầm và biến động của lịch sử, con cháu họ Trần Nguyên Hãn đã góp công, góp của để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều người trở thành những anh hùng hào kiệt, được các triều đình phong tước, Nhân dân ghi nhớ công ơn. Trong thời bình, con cháu dòng họ Trần Nguyên Hãn ra sức học tập, chiến đấu, công tác, giành nhiều thành tích đáng tự hào, nhiều người giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan Đảng, Nhà nước ở trung ương, địa phương, trong lực lượng vũ trang, thành đạt trong kinh doanh và nhiều lĩnh vực khác .

Những năm qua, Ban liên lạc dòng họ Trần Nguyên Hãn đã thực hiện tốt công tác gắn kết dòng tộc trên địa bàn sinh sống và dòng tộc ở các tỉnh/thành phố trên mọi miền Tổ quốc; động viên con cháu đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; kịp thời khen thưởng, động viên con cháu học hành đỗ đạt; tổ  chức mừng thọ các cụ cao niên… Con cháu dòng họ Trần Nguyên Hãn luôn đoàn kết, kết nối, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dòng tộc và luôn có ý thức gắn bó với quốc gia, dân tộc.

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa Đại hội!

Người xưa có câu: “Cây có cội mới trổ cành xanh lá - Nước có nguồn mới bủa khắp rạch sông - Làm người có Tổ có Tông - Như cây có cội như sông có nguồn”, hôm nay Đại hội dòng họ Trần Nguyên Hãn trên chính quê hương của Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, thay mặt cho lãnh đạo huyện Lập Thạch tôi đề nghị các vị đại biểu và con cháu dòng họ Trần Nguyên Hãn quan tâm thực hiện một số nội dung sau:

Một là, Phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng dòng họ ngày càng lớn mạnh. Các chi, các cành và đặc biệt là các đồng chí trong Ban liên lạc dòng họ, những người có uy tín của dòng họ phải luôn là những sợi dây kết nối con cháu dòng họ Trần Nguyên Hãn dù sinh sống, làm việc ở khắp mọi miền của Tổ quốc, ở nước ngoài đều hướng chung về cội nguồn; giữ gìn truyền thống, cốt cách, sự hiếu học, đức hy sinh của dòng họ Trần Nguyên Hãn, tích cực tham gia đóng góp xây dựng về trí tuệ, công sức và thành tích trong lao động, học tập, công tác, tiếp tục khẳng định vị thế của dòng họ mình.

Hai là, Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục con cháu trong dòng họ chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua do địa phương phát động. Vận động con cháu phát triển kinh tế, thi đua học tập, xây dựng “Gia đình, dòng họ học tập” gắn kết với phong trào xây dựng “Gia đình văn hoá”, “Thôn, Tổ dân phố văn hoá”. Đồng thời, luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho con cháu trong dòng họ, xây dựng cuộc sống của các gia đình, dòng họ ấm no, hạnh phúc... nhất là giúp đỡ con cháu còn khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ba là, Con cháu dòng họ Trần Nguyên Hãn tích cực tham gia đóng góp xây dựng quê hương Lập Thạch. Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cội nguồn, tri ân tiên tổ; giáo dục truyền thống; khuyến học, khuyến tài; tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, góp phần để làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bốn là, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với các dòng họ nói chung, dòng họ Trần Nguyên Hãn nói riêng tăng cường tuyên truyền dòng họ tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, các dòng họ, dòng tộc phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa; kịp thời biểu dương, khen thưởng các gia đình, dòng học có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa Đại hội!

Hào khí tổ tiên như ngọn lửa linh thiêng luôn soi rọi, dõi theo, nhắc nhở con cháu không ngừng rèn luyện, phấn đấu, phát huy giá trị của dòng họ trong xây dựng đất nước. Tôi hy vọng phát huy truyền thống tốt đẹp, dòng Trần Nguyên Hãn Việt Nam tiếp tục giáo dục con cháu hướng tới các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, xây dựng dòng họ Trần Nguyên Hãn ngày càng hưng thịnh và lớn mạnh.

Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo huyện Lập Thạch xin chúc các vị đại biểu và toàn thể các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Nhân dịp về dự Đại hội, lãnh đạo huyện Lập Thạch có lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Xin mời Đoàn chủ tịch lên nhận hoa./.

                                             LÊ QUANG NGHIỆP

TỈNH ỦY VIÊN, BÍ THƯ HUYỆN ỦY HUYỆN LẬP THẠCH

 

Liên kết website
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Mr. Trung : 0913 985 589
Thông báo dòng họ
Video
   LỄ THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG LÂM THỜI HỌ TRẦN VIỆT NAM
Thống kê truy cập
Online: 156
Tổng truy cập: 1278310
Nội san dòng họ
  • QUÝ HƯƠNG TỨC MẶC HỌ TRẦN VÀ NGUYÊN TỔ HOÀNG ĐẾ TRIỀU TRẦN RỪNG THẦN Nội san dòng họ Nội san dòng họ